Khi sử dụng collagen, có rất nhiều người thắc mắc về việc uống collagen trước hay sau bữa ăn thì hiệu quả nhất. Băn khoăn này là điều dễ hiểu bởi thời gian uống collagen có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả mà chúng mang lại. Để giải đáp cho thắc mắc của mình, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

1. Tầm quan trọng của collagen

Tầm quan trọng của collagenTầm quan trọng của collagen

Collagen là một loại protein chiếm khoảng ⅓ tổng lượng protein toàn cơ thể, chiếm đến 70% cấu trúc da. Collagen có chức năng chủ yếu là liên kết các mô trong cơ thể, kích thích sự trao đổi chất. Collagen được tìm thấy trong da, xương, cơ bắp, gân, mạch máu, hệ tiêu hóa….Collagen có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể, chúng có vai trò như keo dán giúp các mô và tế bào dính chặt với nhau, đảm bảo sự vững chắc của cơ thể. Đối vời từng cơ quan, collagen có vai trò cụ thể như sau:
  • Đối với da:  Như đã nói trên đây, collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, có tác dụng giúp cho da mịn màng, săn chắc, có độ đàn hồi cao. Collagen là chất có tác dụng chống lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ.
  • Đối với xương: Trong xương, collagen đóng vai trò như các sợi liên kết các khung xương lại với nhau. Do đó, nếu thiếu collagen, xương sẽ bị suy yếu, độ dẻo dai và khả năng đàn hồi của xương suy giảm, gây ra tình trạng loãng xương
  • Đối với tóc, móng chân và móng tay: Collagen là chất dinh dưỡng của chất sừng. Bởi vậy, collagen giúp cho tóc, móng tay, móng chân trở nên chắc khỏe, không bị suy yếu.
  • Đối với sụn: Trong thành phần của sụn, collagen chiếm đến 50%. Nếu thiếu collagen, chất bôi trơn của sụn bị suy giảm từ đó khiến cho các khớp xương bị ma sát nhiều, làm biến dạng xương, tứ chi sẽ hoạt động thiếu linh hoạt.

2. Uống collagen trước hay sau bữa ăn?

Uống collagen trước hay sau bữa ăn?Uống collagen trước hay sau bữa ăn?

Uống collagen trước hay sau bữa ăn là điều vô cùng quan trọng, quyết định một phần lớn đến hiệu quả của collagen đối với cơ thể. Theo các bác sĩ và các chuyên gia y tế, nên uống collagen sau bữa ăn 30 phút hoặc uống trước khi đi ngủ 1 giờ. Đây là hai thời điểm mang lại hiệu quả nhất khi uống collagen.

Không nên uống collagen khi dạ dày đang đói vì có thể gây nên một số tình trạng như bụng cồn cào, khó chịu, về lâu dài có thể gây ra các bệnh về tiêu hóa hay đường ruột. Tuy nhiên, việc uống collagen trước hay sau bữa ăn còn phụ thuộc vào loại collagen bạn đang sử dụng là gì.

Nếu dùng collagen loại thường thì nên uống trước khi ăn bởi lúc dạ dày trống thì khả năng hấp thu dưỡng chất sẽ hiệu quả nhất. Mặt khác, nếu thành phần của collagen có chứa vitamin C thì nên uống sau ăn vì vitamin C có khả năng tổng hợp protein (collagen là 1 loại protein), bởi vậy mà hiệu quả của collagen sẽ được phát huy.

3. Bổ sung collagen đúng cách để có hiệu quả

Bổ sung collagen đúng cách để có hiệu quả

Bổ sung collagen đúng cách để có hiệu quả
Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp do thiếu hiểu biết mà bổ sung collagen không đúng cách, điều đó vừa không mang lại hiệu quả cao lại vừa gây lãng phí tiền bạc. Để phát huy tối đa hiệu quả của collagen, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:
  • Độ tuổi bổ sung collagen phù hợp: Theo nghiên cứu, độ tuổi phù hợp nhất để bổ sung collagen là từ 25 tuổi trở lên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp làn da bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như môi trường, bụi bẩn, sử dụng các thiết bị điện tử…khiến da lão hóa nhanh hơn thì bạn có thể bổ sung collagen từ 20 tuổi, lượng collagen này sẽ được dự trữ để sử dụng cho những thiếu hụt collagen ở độ tuổi ngoài 30.
  • Trường hợp nên tránh sử dụng collagen: Người bị viêm loét dạ dày nặng, người bị huyết áp thấp, phụ nữ đang mang thai và cho con bú
  • Liệu trình uống collagen: Theo khuyến cáo, liệu trình sử dụng collagen với những người 25 – 30 tuổi là uống liên tục trong 2-3 tháng rồi ngừng 1 tháng để cơ thể hấp thu hết lượng collagen đã bổ sung, phát huy hiệu quả của collagen. Mỗi năm chia thành 3 đợt uống collagen là phù hợp nhất.
Đối với người từ 30 tuổi trở đi, các dấu hiệu lão hóa đã thể hiện rõ nét, do đó liệu trình uống collagen là uống liên tục trong khoảng 6 tháng rồi nghỉ 1 tháng để cơ thể hấp thụ hết lượng collagen.

4. Một số thực phẩm giàu collagen

Một số thực phẩm giàu collagen

Một số thực phẩm giàu collagen
Ngoài việc uống collagen dạng thực phẩm chức năng, bạn có thể bổ sung collagen cho cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu collagen dưới đây:
  • Nước: Sử dụng các loại nước giàu collagen sẽ giúp lượng collagen trong cơ thể bạn tăng lên đáng kể. Một số loại nước giàu collagen có thể kể đến như: nước ép họ cam chanh thúc đẩy sự sản sinh collagen, nước ép dâu tây ức chế quá trình tiêu hủy collagen, nước ép cà chua, nước ép kiwi, nước đậu nành giàu collagen…
  • Bơ: Trong quả bơ có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể như: vitamin E, omega 3…. đây là những chất có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen của cơ thể.
  • Cà rốt: Cà rốt có tác dụng thúc đẩy việc sản sinh cũng như phục hồi collagen bị hư tổn của cơ thể thông qua các dưỡng chất có lợi trong thành phần.
  • Tỏi: Một số thành phần có trong tỏi như lưu huỳnh, acid lipoic, taurine….có tác dụng phục hồi các sợi collagen bị đứt gãy, giúp tăng số lượng và củng cố chất lượng của collagen.
  • Cá hồi: Trong cá hồi có chứa nhiều acid béo Omega-3 có tác dụng bảo vệ tim mạch, giảm nồng độ cholesterol xấu, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên của cơ thể.
Với những thắc mắc của bạn liên quan đến việc uống collagen trước hay sau bữa ăn, bài viết trên đây đã giải đáp được băn khoăn của bạn đồng thời cung cấp các kiến thức hữu ích về collagen. Chúc bạn sử dụng collagen hiệu quả, giữ được sự tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

 

0904.400.500 Tư vấn ngay Đặt hàng ngay Đại lý phân phối Facebook Youtube
Hỗ trợ trực tuyến
x



    *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn

    x




      *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn