Collagen có nhiều công dụng trong làm đẹp, chống lại lão hóa nên được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người băn khoăn về vấn đề uống collagen có bị mất ngủ không. Để giải đáp cho thắc mắc này, mời bạn theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây.

1. Uống collagen có bị mất ngủ không?

Uống collagen có bị mất ngủ không?Uống collagen có bị mất ngủ không?

Collagen là một loại protein chiếm một lượng lớn trong cơ thể, phân bố tại da, gân, cơ, sụn, mạch máu…. Để bổ sung collagen cho cơ thể, người ta sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên, lành tính nên đảm bảo an toàn. Vậy uống collagen có bị mất ngủ không? Câu trả lời là “không gây mất ngủ”. Hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh uống collagen gây mất ngủ, do đó bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Uống collagen giúp bạn ngủ ngon giấc hơn bởi trong thành phần của collagen có chứa axit amin tên là glycine có tác dụng kích cơ thể sản xuất ra serotonin, đây là một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ, sự thèm ăn, co cơ và một số chức năng nhận thức…. Một số trường hợp uống collagen gây mất ngủ có thể là do sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm có bổ sung thêm vitamin trong thành phần gây nóng trong, dễ tỉnh táo…

Tóm lại: Collagen được uống đúng cách có thể giúp bạn ngủ ngon giấc, hỗ trợ cho giấc ngủ, từ đó giúp sức khỏe được đảm bảo, làm đẹp da, trẻ hóa tuổi tác. Do đó, bạn không cần lo lắng về vấn đề uống collagen có bị mất ngủ không và có thể sử dụng các sản phẩm collagen để làm đẹp, bổ trợ cho sức khỏe nhé

2. Collagen đẹp da, ngủ ngon, tăng cường hệ miễn dịch

Collagen đẹp da, ngủ ngon, tăng cường hệ miễn dịch

Collagen đẹp da, ngủ ngon, tăng cường hệ miễn dịch

Thị trường collagen hiện nay rất đa dạng, bao gồm các sản phẩm trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, để tìm được loại collagen có chất lượng tốt, hàm lượng đáp ứng được nhu cầu của người dùng thì không phải điều dễ dàng. Dưới đây là 3 loại collagen được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân.

  • Collagen Inter Techno 25.000mg: Xuất xứ từ Nhật Bản với hàm lượng collagen lên đến 25.000mg giúp cho da căng bóng, làm mờ các vết chân chim trên khuôn mặt, làm mờ các đốm nâu sạm trên da. Ngoài có lợi cho da thì loại collagen này còn có tác dụng tích cực cho nhiều bộ phận khác trên cơ thể như: xương khớp, mạch máu, tóc, móng… 
  • Nước uống The Collagen Shiseido EXR: Sản phẩm đến từ thương hiệu Shieseido của Nhật Bản với hàm lượng collagen peptide lên đến 1000mg. Ngoài ra, nước uống còn có chiết xuất từ nhiều loại trái cây và các loại vitamin, có công dụng hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp.
  • Viên uống bổ sung Collagen Youtheory: Viên uống loại này có xuất xứ từ Mỹ, có công dụng bổ sung collagen loại 1, 2 và 3 cho cơ thể, giúp các bộ phận như da, tóc, móng chân, móng tay, xương khớp, sụn, cơ, thành mạch, dây chằng luôn khỏe mạnh. Hiện nay, đây là sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ và các quốc gia khác.

3. Những lưu ý khi uống collagen tránh mất ngủ

Những lưu ý khi uống collagen tránh mất ngủNhững lưu ý khi uống collagen tránh mất ngủ

Để không phải lo lắng về vấn đề uống collagen có bị mất ngủ không, bạn cần uống collagen đúng cách để cơ thể hấp thụ collagen một cách hiệu quả nhất. Bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:
  • Thời gian uống collagen: Thông thường, thời gian lý tưởng nhất để uống collagen là buổi sáng trước khi ăn khoảng 30 phút oặc buổi tối trước khi đi ngủ 30-45 phút. Tuy nhiên, với những người dễ mất ngủ, buổi sáng là thời gian phù hợp nhất để uống collagen.
  • Chọn collagen phù hợp với cơ địa: Việc lựa chọn collagen  phù hợp với cơ địa là nhằm hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn, tăng cường khả năng hấp thu collagen. Ví dụ như cơ địa bạn bị dị ứng với hải sản thì không nên chọn các loại collagen có chiết xuất từ da cá, thay vào đó các sản phẩm chiết xuất từ da động vật khác sẽ phù hợp hơn.
  • Chọn collagen có thành phần tự nhiên: Những sản phẩm này có ưu điểm là an toàn và lành tính, cho hiệu quả cao mà không gây tác dụng phụ cho cơ thể. Những tác dụng phụ này không xảy ra thì giấc ngủ của bạn cũng sẽ được đảm bảo hơn.
  • Bổ sung collagen với hàm lượng vừa đủ: Hàm lượng collagen vừa đủ cho cơ thể mỗi ngày là khoảng 3000 – 5000mg với collagen peptide, với collagen thường thì cần khoảng 10.000 – 20.000mg mỗi ngày. Tuy nhiên, hàm lượng collagen cần thiết mỗi ngày còn tùy thuộc vào độ tuổi, môi trường và một số yếu tố khác nên có thể chênh lệch.
  • Uống nhiều nước và bổ sung thêm vitamin C: Vitamin C là chất có tác dụng tăng cường khả năng hấp thụ collagen của cơ thể, hạn chế tình trạng collagen bị chuyển chóa chậm và gây nên tác dụng phụ.

Như vậy, với những thông tin trên đây thì thắc mắc của bạn về việc uống collagen có bị mất ngủ không đã được giải đáp. Collagen không gây mất ngủ mà còn có tác dụng giúp ngủ ngon nếu bạn sử dụng đúng cách. Do đó, hãy mua sản phẩm ở những nơi uy tín, sử dụng đúng liều lượng, đúng thời gian, phù hợp cơ địa để phát huy hiệu quả của collagen nhé.

0904.400.500 Tư vấn ngay Đặt hàng ngay Đại lý phân phối Facebook Youtube
Hỗ trợ trực tuyến
x



    *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn

    x




      *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn