Bổ sung dinh dưỡng, thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ để não bộ của con phát triển toàn diện hơn, khả năng ghi nhớ tốt, thể hiện tốt hơn trong các bài thi, kiểm tra là điều được nhiều ba mẹ quan tâm. Dưới đây là 10 loại thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của con cha mẹ có thể tham khảo.

1. Trứng gà

Trứng gà

Trứng gà

Trứng được biết đến là loại thực phẩm giàu vitamin, dưỡng chất giúp trí não phát triển tốt. Choline có trong lòng đỏ trứng gà, là thành phần chính của màng tế bào, cơ thể sử dụng để tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng, từ đó truyền xung giữa các tế bào thần kinh.

Thai nhi hoặc trẻ sơ sinh được bổ sung choline đầy đủ sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển não bộ. Không chỉ vậy, choline trong trứng gà còn giúp cải thiện chức năng tâm thần, phát triển trí nhớ. Do đó, tìm kiếm thực phẩm giúp tăng trí nhớ cho trẻ, ba mẹ đừng quên bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày cho con. 

– Gợi ý các món ăn từ trứng:

  • Trứng ốp la ăn với bánh mì.
  • Trứng tráng ăn kèm rau sống.
  • Làm súp trứng.

2. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc

Trong thịt nạc, đặc biệt là thịt nạc bò chứa rất nhiều sắt, tốt cho việc cung cấp oxy cho não. Việc thiếu sắt sẽ ảnh hưởng tới vấn đề suy giảm chức năng nhận thức và khả năng chú ý. Bởi vậy cha mẹ nên bổ sung thêm thịt nạc để bổ sung sắt tốt nhất cho trẻ nhé.

Ngoài sắt, trong thịt nạc cũng dồi dào kẽm, giúp điều chỉnh sự dẫn truyền thần kinh trung ương và các kênh. Nếu con bạn là người ăn chay, không ăn được thịt thì có thể thay bằng đậu đen hoặc bánh mì đen kẹp đậu nành cũng là phương án thay thế lành mạnh mà vẫn giúp trẻ đủ sắt.

-Gợi ý các món ăn từ thịt nạc:

  • Thịt nạc thái nhỏ xào cùng ớt chuông, rau xanh.
  • Làm chả thịt, kẹp ăn cùng bánh mì.
  • Chế biến thành món xào, hầm cũng rất ngon.

3. Sữa

Sữa

Sữa

Sữa rất giàu canxi tốt cho xương khớp và bổ sung canxi cần thiết cho não bộ. Ngoài các thành phần dưỡng chất như vitamin D, đạm, magie, sữa cũng giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ.

Vitamin D tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện chức năng của hệ thần kinh. Các axit amin có chức năng nhất định trong việc duy trì và cải thiện hoạt động ghi nhớ của não bộ.

  • Magie trong sữa giúp ngăn ngừa bệnh đãng trí, trị chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Vitamin B1 trong sữa: giúp duy trì sự dẻo dai của tế bào còn sống, nhanh chóng thay mới những tế bào thần kinh bị chết.
  • Canxi trong sữa rất dễ hấp thụ, hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của bộ não kích thích quá trình hoạt động của não bộ, giảm tình trạng não bộ bị trì trệ, lười vận động.

4. Cá hồi

Cá hồi

Cá hồi

Cá hồi giàu omega-3 như DHA, EPA là những chất cần thiết cho não bộ phát triển, chức năng não bộ khỏe mạnh. 60% não là chất béo nên cơ thể sử dụng axit béo omega-3 để hỗ trợ phát triển thần kinh, bảo vệ não khỏi tình trạng mất trí nhớ, suy giảm chức năng ghi nhớ.

Con bạn được bổ sung cá hồi, cá béo sẽ có trí nhớ tinh anh hơn, thể hiện tốt hơn trong các kỳ kiểm tra kỹ năng tinh thần. Ngoài cá hồi, bạn cũng có thể lựa chọn thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ khác như cá thu, cá mòi, cá trích.

-Gợi ý các món ăn:

  • Cá hồi áp chảo.
  • Ruốc cá hồi.
  • Cá hồi nướng.
  • Cơm cuộn cá hồi.

5. Quả bơ

Quả bơ

Quả bơ

Bơ là loại trái cây có chứa chất béo lành mạnh, thúc đẩy sức khỏe não bộ, đồng thời giúp làm giảm huyết áp ở người cao huyết áp. Vitamin K, Folate giúp ngăn ngừa cục máu đông trong não, chống đột quỵ, giúp cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường trí nhớ, sự tập trung.

Vitamin B, C, protein cao, lượng đường thấp nhất trong các loại trái cây cũng giúp hoạt huyết, cải thiện lưu thông mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu lên não dễ dàng hơn. Vì vậy, bơ được đánh giá là thực phẩm giúp tăng trí nhớ cho trẻ hàng đầu. Tăng huyết áp là yếu tố gây suy giảm khả năng nhận thức, nên huyết áp thấp sẽ thúc đẩy sức khỏe não bộ. Tuy nhiên, trong quả bơ có hàm lượng calo khá cao, bạn chỉ nên ăn ¼-½ quả bơ vào một bữa ăn hàng ngày như một bữa ăn phụ nhé.

-Gợi ý món ăn:

  • Ăn bơ như bình thường.
  • Chế biến thành salad.

6. Quả óc chó

Quả óc chó

Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều protein, axit béo thiết yếu, sắt, kẽm, vitamin E có thể cải thiện chức năng nhận thức, ngăn ngừa tác hại do các gốc tự do gây ra, dẫn đến suy giảm tinh thần. Đặc biệt axit béo omega-3 trong loại quả này giúp tăng cường sức khỏe não bộ tốt.

Có thể bạn chưa biết, các chất chống oxy hóa trong hạt óc chó có thể giúp duy trì não bộ khỏe mạnh. Ăn nhiều loại hạt giúp trẻ hưởng được nhiều lợi ích khác nhau trong đó.

-Gợi ý món ăn|:

  • Làm sữa hạt.
  • Ăn kèm ngũ cốc ăn sáng.
  • Ăn bình thường như một loại snack.
  • Làm muối hạt óc chó cũng rất ngon và bổ dưỡng.

7. Súp lơ

Súp lơ

Súp lơ

Bổ sung súp lơ có thể làm chậm quá trình suy giảm hệ thần kinh. Nguồn vitamin K dồi dào trong súp lơ có thể giúp nâng cao nhận thức, là món ăn bổ não tăng cường trí nhớ hữu hiệu. Hơn nữa, cho trẻ ăn súp lơ cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ vitamin C, E phong phú.

-Gợi ý món ăn:

  • Súp lơ xào thịt bò.
  • Súp lơ luộc cùng cà rốt.

8. Quả mọng

Quả mọng

Quả mọng

Việt quất, dâu tây, quả mâm xôi là những loại quả mọng cực kỳ tốt cho não bộ vì có chứa anthocyanin, các flavonoid. Các chất này được chứng minh có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa tốt.

Tình trạng mất cân bằng oxy hóa, viêm có thể gây ra ảnh hưởng bất lợi lên các quá trình xử lý thần kinh. Chế độ ăn với nhiều thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ từ quả mọng chống oxy hóa, chống tình trạng suy giảm thần kinh.

-Gợi ý món ăn:

  • Ăn riêng như một bữa ăn phụ
  • Làm sinh tố trái cây cùng các loại rau củ khác.
  • Rắc lên ngũ cốc ăn sáng cũng là lựa chọn tuyệt vời.

9. Rau xanh

Rau xanh

Rau xanh

Các loại rau xanh, củ tươi như cà chua, cà rốt, bông cải xanh, bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể, não bộ khỏi tác hại của các gốc tự do.,Các loại rau lá xanh như rau bina là nguồn axit folic tuyệt vời, là dưỡng chất cần thiết cho việc phục hồi, duy trì tế bào, sự hình thành ADN. Ăn rau xanh cũng là cách cân bằng chế độ dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe. Vì thế, hãy cho trẻ ăn đủ rau xanh mỗi ngày.

-Gợi ý các món ăn:

  • Làm sinh tố rau củ với các loại trái cây mọng
  • Làm salad rau củ
  • Chế biến thành các món canh, xào ăn cùng với cơm

10. Các loại đậu

Các loại đậu

Các loại đậu

Các loại đậu, ngũ cốc, hạt là nguồn thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ giàu vitamin B1 giúp tăng lượng máu cung cấp oxy cho não, giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt. Ngày nay việc ăn uống của con trẻ được chú trọng, các nhóm thực phẩm cũng được ăn đa dạng hơn. Tuy nhiên, áp lực học hành của con cũng tăng lên. Do đó, việc bổ sung thêm viên uống tăng cường trí nhớ cũng là cách để não bộ của con khỏe mạnh hơn.

Trên thị trường hiện có sản phẩm viên uống bổ não tăng trí nhớ Pep IQ Up, với 100% thành phần từ thiên nhiên, vừa giúp bổ não tăng cường chỉ nhớ mà khả năng tăng chỉ số IQ cũng cao hơn. Trẻ em trong độ tuổi khuyến cáo sử dụng sẽ gia tăng trí thông minh, tăng cường thị lực, giúp trẻ phát triển toàn diện, trí nhớ tốt, nhất là trong giai đoạn ôn thi, học hành căng thẳng. Mỗi ngày vào buổi tối uống 5-7 viên sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Trên đây là thông tin về các loại thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về sản phẩm này, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thông tin sớm nhất nhé.

0904.400.500 Tư vấn ngay Đặt hàng ngay Đại lý phân phối Facebook Youtube
Hỗ trợ trực tuyến
x



    *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn

    x




      *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn