Nho giòn ngọt, mát khi ăn, là loại quả bổ dưỡng cho mọi thành viên trong gia đình. Vậy nho bao nhiêu calo, ăn nhiều có bị mập không? Dưới đây là bài chi tiết và cụ thể nhất để giải đáp thắc mắc cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Nho bao nhiêu calo?

Nho bao nhiêu calo?

                                                                          Nho bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g nho sẽ có khoảng 66,9 calo. Tuy là món ngọt nhưng lại chứa khá ít chất béo và calo. Dĩ nhiên, số lượng calo trên đây chỉ là ước tính cho loại nho tươi thường. Tùy thuộc vào loại nho mà hàm lượng calo sẽ tăng giảm khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm chỉ số calo của các loại nho khác nhau cụ thể.

Theo giống nho 

  • 100 gram nho đen sẽ cung cấp khoảng 70 calo
  • 100 gram nho đỏ sẽ cũng cấp khoảng 70 calo
  • 100 gram nho xanh sẽ cung cấp khoảng 71 calo.

Theo nguồn gốc

  • Nho Ninh Thuận: 45 calo/100g
  • Nho Nam Phi: 62 calo/100g
  • Nho Mỹ không hạt: 58 calo/100g
  • Nho xanh không hạt Úc: 65 calo/100g

BẢNG SO SÁNH LƯỢNG CALO CỦA QUẢ NHO

LOẠI NHO 1 QUẢ  1 CHÙM (100G)
Nho đen 3,4calo 65calo
Nho đỏ 15,9calo 65,1calo
Nho đỏ không hạt 3,7calo 73,8calo
Nho xanh 3calo 61,5calo
Nho xanh không hạt 3,3calo 66calo

Như vậy, từ bảng số liệu trên đây có thể thấy, nho đỏ và nho đen có lượng calo cao hơn so với nho xanh. Lý giải điều này, các chuyên gia chỉ ra rằng trong nho đỏ và nho đen có chứa lượng đường cao hơn, bạn cũng cảm nhận thấy vị ngọt đậm của chúng khi ăn. Nho xanh ít đường hơn, thậm chí có một vài loại nho xanh còn có vị chua nên ít calo hơn là điều dễ hiểu.

2. Ăn nho có béo (mập) không?

Ăn nho có béo (mập) không?

                                                                                 Ăn nho có béo (mập) không?

Nho chứa nguồn vitamin C và vitamin K dồi dào. Vitamin K tan trong chất béo, rất quan trọng cho quá trình đông máu và giúp xương chắc khỏe nên được nhiều người sành ăn lựa chọn.

Tuy nhiên, chính vị ngọt của nho khiến nhiều người không chỉ băn khoăn nho bao nhiêu calo mà còn lo lắng ăn nho có béo không. Như thông tin trên đây, cứ 100g nho tươi chứa trung bình khoảng 66kcal. Có thể thấy đây là hàm lượng calo khá thấp, gần như rất khó có thể ảnh hưởng tới việc tăng cân của bạn (trừ khi bạn ăn quá nhiều trong một thời gian ngắn).

3. Hướng dẫn ăn nho đúng cách

Hướng dẫn ăn nho đúng cách

                                                                       Hướng dẫn ăn nho đúng cách

Các chuyên gia cũng khuyến nghị, mỗi ngày chúng ta chỉ nên tiêu thụ 200 – 400g nho tươi mỗi ngày. Nếu bạn lo lắng nhiều về vấn đề calo trong nho, bạn có thể lựa chọn ăn nho xanh nhiều hơn vì đây là loại nho có chứa calo thấp nhất, hàm lượng chất xơ, axit amin cao nhất.

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể ép nước nho xanh, vừa thanh nhiệt, giải độc lại có hiệu quả giảm cân rất tốt. Nho phù hợp cho chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể linh hoạt thay đổi cách chế biến, sử dụng nho như sau:

  • Ăn trực tiếp nho tươi.
  • Làm sinh tố, nước ép nho tươi.
  • Thêm nho cắt nhỏ vào các món salad, trộn.
  • Ăn cùng sữa chua không đường, hạt dinh dưỡng.

Không chỉ thế, việc bạn mập lên hay ốm đi còn phụ thuộc khá nhiều vào lượng calo vào – ra trong cơ thể mỗi ngày. Nếu có được thực đơn dinh dưỡng hợp lý, chế độ tập luyện khoa học thì rất dễ dàng kiểm soát được cân nặng, vóc dáng.

4. Thành phần dinh dưỡng trong nho

Thành phần dinh dưỡng trong nho

                                                                       Thành phần dinh dưỡng trong nho

Để đảm bảo và cân bằng sức khỏe, bạn cần biết được nho bao nhiêu calo, thành phần dinh dưỡng trong nho ra sao. Từ đó mới có kế hoạch phù hợp cho chế độ ăn, đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể trong một ngày. Trong 1 cốc (92gr) nho không hạt có chứa các thành phần dinh dưỡng như: 

  • Lượng calo: 62kcal.
  • Chất béo: 0.3gr.
  • Natri: 2mg.
  • Carbohydrate: 16gr.
  • Chất xơ: 1gr.
  • Đường: 15gr
  • Chất đạm: 0.6gr.

Lượng calo này đa phần bắt nguồn từ carbs và phần lớn là đường. Chỉ số đường huyết (GI) chỉ ở khoảng mức 59. Bạn có thể sử dụng nho kết hợp cùng pho mát là những thực phẩm có lượng protein dồi dào để tạo một bữa ăn cân bằng cho sức khỏe

Trên đây là bài viết giải đáp về nho bao nhiêu calo, ăn nho có mập không. Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích với bạn giúp bạn có thêm kiến thức mới. Hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

0904.400.500 Tư vấn ngay Đặt hàng ngay Đại lý phân phối Facebook Youtube
Hỗ trợ trực tuyến
x



    *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn

    x




      *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn