Các loại hải sản giàu canxi đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp canxi cho cơ thể, giúp con người tăng cường sức khỏe, tốt cho sự phát triển của xương và răng, hỗ trợ tăng chiều cao…Dưới đây là 6 loại hải sản giàu canxi hàng đầu mà bạn có thể sử dụng.

1. Tôm

TômTôm

Tôm là một trong những loại hải sản giàu canxi hàng đầu mà bạn có thể lựa chọn để bổ sung cho cơ thể. Canxi có ở hầu hết mọi bộ phận của tôm, trong đó bao gồm cả vỏ. Theo ước tính, trong mỗi 100gr tôm đồng có chứa 1120mg canxi.
Có rất nhiều cách để chế biến tôm, bạn có thể lựa chọn cách chế biến hợp với khẩu vị mình nhất như: hấp, chiên, cháo, xào thịt, xào rau, nấu canh…Ngoài canxi, trong tôm có chứa rất nhiều đạm, do đó có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể dù lượng thức ăn nạp vào không quá nhiều, từ đó mà bạn sẽ không bị ám ảnh bởi nỗi lo tăng cân.

2. Cua

CuaCua

Cua biển có chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, thậm chí hàm lượng đạm trong cua biển còn cao hơn cả thịt lợn và cá. Trong cua biển có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: canxi, omega 3, photpho, sắt, các loại vitamin A, B1, B2, C…
Cua biển chứa nhiều canxi, đây là loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc bổ sung canxi cho cả người lớn lẫn trẻ em. Riêng đối với trẻ, cua biển có công dụng kích thích chiều cao phát triển, giúp cho xương của các bé chắc khỏe hơn. Hàm lượng canxi trong mỗi 100gr khoảng 3520mg canxi, cao gấp 3 lần so với tôm đồng.
Đặc biệt, cua rất tốt cho phụ nữ mang thai khi vừa chứa nhiều canxi lại chứa nhiều folate, trong đó folate có vai trò quan trọng trong việc chống dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Chính vì lý do này mà cua biển trở thành một món ăn bổ dưỡng được nhiều mẹ bầu lựa chọn.

3. Cá hồi

Cá hồi

Cá hồi
Cá hồi được biết đến với công dụng nổi bật là cung cấp DHA cho các mẹ bầu, giúp cho não bộ của thai nhi phát triển khỏe mạnh. Cá hồi có thể được chế biến thành các món như gỏi, ruốc, kho, salad tùy the khẩu vị mỗi người.
Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa nhiều đạm, axit amin, muối khoáng và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, lượng canxi dồi dào trong cá hồi c ó tác dụng lớn trong việc giúp trẻ phát triển chiều cao, tốt cho xương, giúp cho trẻ phát triển toàn diện. Không chỉ đối với trẻ em mà cá hồi cũng là thực phẩm hữu ích để bổ sung canxi cho người lớn.

4. Hàu

HàuHàu

Nếu bạn là một người yêu thích những món ăn từ hàu thì đó thực sự là một điều may mắn. Hàu mặc dù rất giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa rất ít calo, điều này rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng của nhiều người.
Một số thành phần dinh dưỡng của hàu có thể kể đến như vitamin và khoáng chất (b12, kẽm, selen, vitamin D, canxi…) giàu protein, chứa các chất chống oxy hóa…Riêng với canxi trong hàu, loại khoáng chất này giúp xương và răng chắc khỏe, tốt cho sư phát triển toàn diện của cơ thể. Đối với phái mạnh, hàu là một loại thực phẩm cực kỳ hữu hiệu trong việc tăng cường sinh lý và chức năng sinh sản.

5. Ốc, sò

ỐcỐc

Ốc sò là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì việc chế biến khá đơn giản, vị ngon và lạ miệng, có giá trị dinh dưỡng cao. Hàm lượng canxi có trong ốc sò cũng rất lớn, giúp phát triển chiều cao một cách đáng kể, tốt cho sự phát triển của xương và răng.
Có rất nhiều loại ốc khác nhau như ốc nhồi, ốc đá, ốc vặn….hàm lượng canxi trong mỗi loại ốc là khác nhau nhưng nhìn chung đều khá dồi dào. Trung bình trong ốc có chứa 1660mg canxi trong mỗi 100gr ốc.

6. Mực

MựcMực

Hàm lượng dinh dưỡng trong mực rất cao, do đó mực là loại hải sản rất được ưa chuộng. Trong mực có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B12, đồng, phốt pho, selen, kẽm. Canxi có trong mực có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả, là loại hải sản giàu canxi được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bổ sung.
Nhu cầu canxi của cơ thể con người: Ở mỗi giai đoạn, mỗi độ tuổi, mỗi trình trạng cơ thể khác nhau thì nhu cầu về canxi cũng có sự khác biệt. Thông thường, con người cần nhiều canxi nhất ở giai đoạn mang thai, cho con bú và trẻ em đang trong quá trình phát triển.
Canxi là khoáng chất có vai trò quan trọng đối với cơ thể, chiếm khoảng 1,5-2% trọng lượng cơ thể. Canxi có nhiều ở xương và răng, móng và khoảng 1% có trong máu. Riêng đối với xương và răng, canxi là thành phần cấu tạo cơ bản và chiếm tỉ lệ lớn nhất, do đó hầu như con người luôn có nhu cầu về canxi trong mọi giai đoạn.
Đối với trẻ em và người trưởng thành, nhu cầu canxi mỗi ngày cần khoảng 500mg. Đối với phụ nữ mang thai và đang trong thời kỳ cho con bú thì nhu cầu canxi tăng cao, lên đến 1000-1200mg/ngày/người. Do đó, mỗi người cần chú ý đến tình trạng riêng của bản thân hay người thân mà có cách bổ sung canxi phù hợp.
Dưới đây là nhu cầu canxi theo từng độ tuổi, bạn có thể tham khảo để biết chính xác cần bổ sung bao nhiêu canxi là hợp lý để cơ thể phát triển bình thường, không bị thiếu hoặc thừa canxi:
  • Trẻ 0-6 tháng tuổi: 210mg
  • Trẻ 7-12 tháng tuổi: 270mg
  • Trẻ 1-3 tuổi: 500mg
  • Trẻ 4-8 tuổi: 800mg
  • Trẻ 9-18 tuổi: 1300mg
  • Từ 19-51 tuổi: 1000mg
  • Trên 51 tuổi: 1200mg
Trên đây là top 6 loại hải sản giàu canxi mà bạn có thể tham khảo để bổ sung cho bản thân và người thân trong gia đình. Ngoài ra, nếu nhận hàm lượng canxi có trong hải sản không đủ để đáp ứng nhu cầu cơ thể, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám để được bác sĩ tư vấn cụ thể, tránh tình trạng thiếu canxi gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.
0904.400.500 Tư vấn ngay Đặt hàng ngay Đại lý phân phối Facebook Youtube
Hỗ trợ trực tuyến
x



    *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn

    x




      *Lưu ý: Mọi thông tin cá nhân của quý khách sẽ được bảo mật an toàn