MẸ BẦU nên ăn uống thế nào để con PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO TỐI ĐA?

Bạn có biết?

Dưới đây là gợi ý chế độ ăn cho bà mẹ có tình trạng dinh dưỡng bình thường trước khi mang thai (chỉ số BMI trong giới hạn bình thường từ 18,5 đến 24,9).

Trong ba tháng đầu: Thai nhi đang giai đoạn hình thành các cơ quan, chưa tăng về kích thước, cân nặng.

- Số lần và lượng ăn uống của mẹ bầu tương tự như khi chưa có thai.

- Chú ý chất lượng bữa ăn cần được đảm bảo như ăn đa dạng, đủ sáu nhóm thực phẩm mỗi ngày bao gồm tinh bột, béo, đạm, rau, trái cây tươi, sữa và sản phẩm từ sữa. Chú ý ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc động vật để cung cấp đủ chất đạm, sắt, kẽm… cho thai nhi. Nên ăn cá nhiều hơn thịt, bổ sung sữa bà bầu, sữa chua hay phô mai mỗi ngày.

Trong ba tháng giữa: Thai nhi tăng nhanh về trọng lượng

- Mẹ bầu cần ăn nhiều hơn về cả lượng và chất. Mỗi ngày có thể tăng thêm lưng chén cơm với đa dạng đồ ăn.

- Chú ý tăng cường thức ăn động vật. Ăn ít nhất ba lần cá mỗi tuần. Ưu tiên cá, tép nhỏ, ăn luôn xương và vỏ. Bổ sung thêm các loại hạt có dầu, rau quả tươi đủ loại.

- Uống từ một đến hai ly sữa bầu mỗi ngày.

Trong 3 tháng cuối:

- Mẹ cần ăn nhiều hơn nữa. Mỗi ngày có thể tăng thêm 1bát cơm với đầy đủ thức ăn từ thịt, cá, trứng, tôm, tép, cua, lươn, đậu, rau xanh, quả tươi.

- Uống từ hai đến ba ly sữa dành cho mẹ bầu mỗi ngày.

Những điều mẹ bầu nên tránh

- Không nên ăn quá nhiều theo quan niệm "ăn gấp đôi cho cả mẹ và con", mà chỉ tăng thêm vừa phải theo hướng dẫn trong từng giai đoạn.

- Không ăn mặn vì muối sẽ giữ nước lại trong cơ thể gây phù và tăng huyết áp.

- Không ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, chè, kem, nước ngọt và đồ béo như thịt mỡ, bơ, đồ chiên xào…vì dễ gây thừa cân béo phì, đái tháo đường thai kỳ.

- Không ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn như giò chả, lạp xưởng, xúc xích, thịt xông khói, đồ hộp… vì chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia.

- Không dùng rượu. Tránh xa thuốc lá và khói thuốc vì sẽ ảnh hưởng xấu tới thai.

- Hạn chế stress vì làm giảm máu tới nuôi thai, giảm sự phát triển của thai.

Canxi thiên nhiên phong hoá sò Yakumo (bột nghiền) Nhật Bản bổ sung canxi cho bà bầu, tốt cho sức khoẻ thai nhi

Canxi là khoáng chất thiết yếu, không thể thiếu được đối với sự hình thành xương và răng của người, tuy nhiên cơ thể người lại không thể tự tổng hợp được. Theo tài liệu nghiên cứu của Nhật Bản, một ngày, mỗi người sẽ tiêu thụ tối thiểu là 300mg (180mg qua nước tiểu và 120mg qua các hoạt động bình thường). Đây là lượng canxi mất đi từ máu của mỗi người và cần được bổ sung hàng ngày. Nếu không được bổ sung, canxi sẽ được lấy từ xương để duy trì lượng canxi ổn định trong máu là 10mg/100ml máu. Sự thiếu hụt canxi thường xuyên và kéo dài dẫn đến xương xốp dần đi do mật độ canxi giảm trong toàn hệ xương của cơ thể.

Tuy nhiên, các chuyên gia Nhật Bản cũng chỉ rõ, lượng hấp thụ canxi ở các độ tuổi khác nhau thì khác nhau: 20-30 tuổi hấp thụ được 30% lượng canxi trong khẩu phần ăn, 40-50 tuổi là 20%, và trên 60 tuổi chỉ hấp thụ được 10% qua khẩu phần ăn. Chưa kể, quá trình chế biến sẽ khiến lượng canxi trong thức ăn đã bị hao hụt đáng kể. Điều đó giải thích tại sao, chúng ta được ăn uống đầy đủ, thậm chí bổ sung canxi mà vẫn bị thiếu canxi và chứng loãng xương ngày một tăng.

Thành phần:

Được chiết xuất 100% từ vỏ sò hóa thạch 18 triệu năm của vùng núi Yakumo (Hokkaido), Nhật Bản

Công dụng:

- Là loại canxi đã được phong hóa, tăng khả năng nhận diện cho vitamin D3, cho phép tỷ lệ hấp thụ lên tới 90%, vô cùng thân thiện với cơ thể giống như canxi có trong rau xanh và cá nhỏ.

- Cung cấp canxi cho cơ thể, phòng chống loãng xương, đau khớp, mỏi khớp, giảm thiểu chứng co rút, đau nhức lưng trầm trọng ở người lớn tuổi, phụ nữ sau sinh và bà mẹ cho con bú.

- Đặc trưng lớn nhất của canxi Yakumo là không lắng đọng trong cơ thể mà đi tới xương. Dù ăn vượt quá lượng cần thiết thì lượng không cần với cơ thể cũng được đào thải ra ngoài một cách tự nhiên, nên an toàn tuyệt đối.

- Dễ dàng sử dụng, hương vị tự nhiên dễ chịu.

Bài viết này được đăng tải lúc .

Bình luận

Để lại bình luận