Bị thiếu canxi không nên bỏ qua thực phẩm này

Bạn đang bị thiếu canxi và bạn cần phải bổ sung, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ nhóm thực phẩm bổ sung canxi tốt nhất cho cơ thể bạn không thể bỏ qua:

Nhóm rau: Rau cải ngọt, rau dền

Có rất nhiều loại rau xanh có thể bổ sung canxi rất tốt, trong đó đặc biệt nhất là rau cải ngọt (cải chíp) và rau dền, đây được xem là 2 món rau có lượng canxi thậm chí còn cao hơn sữa (đơn vị tính cùng trọng lượng).

Ngoài ra, các loại rau cũng có chứa nhiều canxi giúp hấp thụ các thành phần khoáng chất và vitamin K. Khi ăn rau nên luộc hoặc nấu ăn cả nước sẽ làm tăng tỷ lệ hấp thụ canxi tốt hơn.

Nhóm cá: Cá chạch

Nếu lấy cùng đơn vị trọng lượng để so sánh với các loại cá khác, chạch chứa hàm lượng canxi cao hơn khoảng 6 lần cá chép, khoảng hơn 10 lần so với bạch tuộc.

Cách ăn tăng hàm lượng canxi mạnh mẽ nhất chính là nấu chạch với đậu phụ. Khi hai thực phẩm giàu canxi nấu cùng nhau sẽ làm tăng khả năng hấp thụ canxi lên rất nhiều.

Nhóm hạt gia vị: Vừng (mè)

Hạt vừng sau khi chế biến thành món tương vừng hoặc rang chín giã nhỏ sẽ là một món ăn có tỉ lệ tiêu hóa rất cao. Ăn một muỗng vừng (khoảng 25 g) sẽ bổ sung một lượng canxi cho cơ thể lên đến khoảng 200mg.

Nước sốt vừng có thể được sử dụng cho các món ăn lạnh và làm món nước sốt thịt cừu. Ngoài ra có thể làm các món ăn bổ sung từ vừng như một gia vị để làm các món xào, trộn hoặc các món bánh.

Nhóm ngũ cốc: Bột yến mạch

Trong số nhóm hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, hơn gạo trắng khoảng 7,5 lần. Mặc dù tỷ lệ hấp thụ canxi trong yến mạch được xem là thấp hơn so với canxi trong sữa, nhưng đây là thực phẩm hữu ích cho việc phòng bệnh thiếu hụt canxi.

Cách chế biến tốt nhất là nấu cháo yến mạch cùng hạt vừng đen sẽ giúp bổ sung canxi tốt hơn.

Nhóm hạt đậu: Đậu phụ

Đậu nành sau khi trải qua nhiều công đoạn chế biến trở thành đậu phụ làm cho lượng canxi có trong đậu nành đã được "giã" nhỏ ra nên rất dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.

Canxi trong miếng đậu cao hơn nước đậu khoảng 7 lần. Dùng đậu phụ miếng để thay cho thịt, xào nấu cùng các loại rau sẽ tăng hiệu quả hấp thụ canxi hơn.

Các loại hạt: Hạnh nhân

Hạnh nhân là hạt chứa lượng canxi cao nhất trong nhóm các loại hạt. Mỗi 100 gram hạt chứa 815mg canxi, đủ để áp ứng nhu cầu sử dụng canxi cho người lớn trong một ngày.

Những loại hạt đa phần chứa năng lượng cao nên mỗi ngày chỉ ăn tối đa khoảng 1 nắm là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Nhóm đậu đỗ: Đậu cô-ve

Mỗi 100 gram quả đậu cô ve chứa lượng canxi lên đến 349mg, cao hơn đậu nành khoảng 2 lần. Món đậu này có thể nấu đơn giản để ăn trong bữa ăn chính hoặc làm thành các món ăn nhẹ cũng là cách bổ sung canxi rất tốt.

Nhóm đồ uống: Sữa

Sữa là một nguồn thực phẩm cung cấp canxi không còn xa lạ. Nếu uống một hộp sữa khoảng 250g có thể nhận được khoảng 275 mg canxi. Đây là món đồ uống vừa dễ uống vừa hấp thụ tốt mà bạn nên đưa vào thực đơn hàng ngày.

Ngoài ra chúng ta có thể bổ sung canxi thiên nhiên phong hóa sò Yakumo (bột nghiền), chiết xuất từ vỏ sò hóa thạch từ 20 triệu năm tại vùng núi Hokkaido, 100% được sản xuất tại Nhật Bản.

Sản phẩm thích hợp với tất cả mọi người:

✔ Trẻ em, canxi hỗ trợ tăng trưởng chiều cao, giảm các bệnh lý liên quan đến răng lợi, giúp trẻ phát triển hoàn thiện về thẻ chất, vận động tốt.
✔ Phụ nữ có thai, sau sinh, cho con bú bổ sung canxi tránh loãng xương, giảm nguy cơ mất xương. Giảm các triệu chứng đau lưng, co rút hiệu quả.
✔ Người trưởng thành, người cao tuổi bị thiếu hụt canxi, cần bổ sung canxi và phòng chống các bệnh liên quan đến xương khớp.

Người trưởng thành sử dụng 1-3 gói/ ngày trường hợp thiếu hụt canxi nghiêm trọng có thể uống 4 gói/ ngày

Quý khách hàng cần được hỗ trợ tư vấn khi mua sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:

Địa chỉ
SHOP NHẬT BẢN 
Địa chỉ: Ngõ 444, Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội 
Hotline: 0904.400.500
Email: thao.hth@vnjp.vn

Bài viết này được đăng tải lúc .

Bình luận

Để lại bình luận